E18/58 Ấp 5, Xã Hưng Long,Huyện Bình Chánh, TPHCM
Thêm giỏ hàng thành công.
Unilever đầu tư sản xuất bao bì thân thiện với môi trường

Unilever đầu tư sản xuất bao bì thân thiện với môi trường

Ông lớn ngành hàng tiêu dùng thay thế bao bì bằng nhựa nguyên sinh sản xuất trực tiếp từ dầu mỏ thành nhựa tái chế.

Theo số liệu của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc, mỗi năm Việt Nam xả ra đại dương 0,28 đến 0,73 triệu tấn rác thải nhựa, đứng thứ 4 thế giới về lượng rác thải nhựa thải ra môi trường.

Trước tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, Tập đoàn Unilever quyết định thay thế toàn bộ bao bì bằng nhựa nguyên sinh sản xuất trực tiếp từ dầu mỏ bằng nhựa tái chế. Trong đó, Sunlight, Comfort và Love Beauty and Planet là 3 nhãn hàng tiên phong 3 nhãn hàng sử dụng bao bì làm từ nhựa tái chế thân thiện với môi trường.

Sunlight, Comfort và Love Beauty and Planet là 3 chiến binh xanh cam kết sử dụng bao bì làm từ nhựa tái chế thân thiện với môi trường.

Sunlight, Comfort và Love Beauty and Planet là 3 "chiến binh xanh" cam kết sử dụng bao bì làm từ nhựa tái chế thân thiện với môi trường.

Đại diện Unilever cho biết, nhựa tái chế được sản xuất từ nhựa thu gom. Sau khi phân loại, nhựa được nghiền nhỏ, làm sạch và nung chảy. Hỗn hợp nhựa tiếp tục được chuyển qua máy ép thành dạng sợi hoặc hạt nhựa.

"Quy trình sản xuất qua nhiều công đoạn phức tạp, chi phí sản xuất cao hơn nên chỉ 25% lượng nhựa thải ra môi trường được tái chế. Vì thế, bao bì từ nhựa tái chế của Unilever an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và không gây hại cho môi trường", đại diện doanh nghiệp cho hay.

Không chỉ thay đổi bao bì sản phẩm sang loại nhựa thân thiện, Unilever còn chú trọng tổ chức những sự kiện, hoạt động giúp nâng cao ý thức người dân cũng như lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường. 

Sự kiện Biệt đội tái chế, giải cứu hành tinh xanh thu hút nhiều người dân.

Sự kiện "Biệt đội tái chế, giải cứu hành tinh xanh" thu hút nhiều người dân.

Mới đây, sự kiện đầu tiên mang tên "Biệt đội tái chế, giải cứu hành tinh xanh" của Unilever được tổ chức thành công tại 4 trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội và TP HCM là Aeon Tân Phú, Bình Tân, Bình Dương, Long Biên.

Sự kiện có sự tham gia của 3 nhãn hàng Sunlight, Comfort, Love Beauty and Planet, thu hút đông đảo người tiêu dùng. Tham gia chương trình, người dân có thể tìm hiểu quy trình tái chế tại Recycle Zone, thực hành tái chế đồ nhựa đã qua sử dụng...

Nhiều em nhỏ tham gia tái chế đồ nhựa.

Nhiều em nhỏ tham gia tái chế đồ nhựa.

Theo đại diện Unilever, sau sự kiện, các đơn vị sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động vì môi trường với "vòng lặp tái chế". Nhựa đã qua sử dụng tại các hộ gia đình sau khi được thu gom và tập kết các trung tâm thương mại, siêu thị hay các điểm thu gom phế liệu nhỏ lẻ để chuyển đến các khu tái chế. Tại đây, chúng sẽ được tái tạo thành những bao bì sản phẩm mới, tiếp tục qua các kênh bán hàng trở lại phục vụ khách hàng.

"Thông qua những hoạt động này, Unilever đang nỗ lực chuyển mình, thực hiện trách nhiệm với người tiêu dùng, môi trường và xã hội, cũng như chú trọng đến sự phát triển lâu dài và bền vững", đại diện tập đoàn nhấn mạnh.

Tâm Anh

Danh mục
Nhận báo giá
Messenger Messenger Gọi ngay

0938.865.691

CÔNG TY SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI BAO BÌ HOÀNG HƯNG| Bao bì pp| bao bì pp dệt

CÔNG TY SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI BAO BÌ HOÀNG HƯNG| Bao bì pp| bao bì pp dệt

CÔNG TY SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI BAO BÌ HOÀNG HƯNG| Bao bì pp| bao bì pp dệt